CHUYÊN ĐỀ LỚP 1: Nâng cao chất lượng giảng dạy 2 buổi/ ngày môn Tiếng Việt

CHUYÊN ĐỀ LỚP 1: Nâng cao chất lượng giảng dạy 2 buổi/ ngày môn Tiếng Việt

CHUYÊN ĐỀ

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY BUỔI 2/ NGÀY

MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1

Dạy Tiếng Việt ở tiểu học là trang bị cho học sinh những kiến thức về hệ thống Tiếng Việt, rèn luyện cho học sinh những kỹ năng sử dụng Tiếng Việt trong quá trình giao tiếp bao gồm các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong đó kỹ năng “đọc” là hoạt động rất quan trọng ngay từ lớp một.

Để thực hiện mục tiêu trên thì việc tổ chức dạy 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học là một yêu cầu cần thiết. Làm thế nào để nâng cao chất lượng giảng dạy và hoạt động 2 buổi/ngày mà vẫn đảm bảo được phương châm của giáo dục Tiểu học là “Học nhẹ nhàng – tự nhiên – hứng thú – hiệu quả”?

Trước yêu cầu trên thầy, cô giáo, những người làm công tác sư phạm phải hiểu và phải tìm kiếm những giải pháp giáo dục sao cho phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi thiếu nhi thông qua các hoạt động vừa học – vừa chơi trong ngày do nhà trường tổ chức. Đó chính là sự trăn trở không chỉ của các thầy, cô mà còn là của lãnh đạo ngành giáo dục, của các bậc phụ huynh và của cả xã hội.

Vậy tổ chức dạy buổi thứ hai như thế nào cho đạt được hiệu quả đó chính là sự trăn trở của mỗi giáo viên đang trực tiếp giảng dạy. Chính vì vậy tôi quyết định lựa chọn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy buổi 2” cho học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Vĩnh Bình C nhằm đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả tiết dạy.


Danh mục:

Bài viết liên quan